Phân biệt chả mực Hạ Long thật và giả

Tin tức

Có lẽ giờ đây khi nhắc đến cái tên ” chả mực Hạ Long ” chẳng ai còn lạ gì nữa. Nó là một món ăn đã được tổ chức kỷ lục Châu Á xác nhận là 1 trong 10 món ăn ngon nổi tiếng Việt Nam năm 2013. Và cũng chính vì sự nổi tiếng đó, chả mực Hạ Long đã được rất nhiều cơ sở nhận cung cấp trên toàn quốc. Với người sành ăn hoặc đã ăn món này rất nhiều rồi thì việc nhận ra đâu là chả mực thật đâu là giả là chuyện đơn giản nhưng với người chưa ăn bao giờ hoặc ít ăn thì làm thế nào để phân biệt được???

Chả mực Hạ Long chuẩn
Chả mực Hạ Long chuẩn

Tôi xin mách cho bạn một số mẹo sau :

* Chả mực Hạ Long thật khi ăn cảm nhận rõ độ giòn, dai sần sật của vây mực hay những thớ mực giã rối và có vị ngọt riêng biệt của mực chứ ko bột bột và thiếu vị ngọt như các loại chả mực khác

Sở dĩ chả mực Hạ Long có được mùi vị riêng là do Vịnh Hạ Long có các rặng san hô với các chân đảo kín gió nên cá mực ở vùng này dày mình, có độ ngon ngọt, giòn dai vượt trội.

* Chả thật khi ngửi mùi chả, miếng chả thơm lừng kể cả khi chưa rán còn chả giả thì khó có được mùi thơm đó

* Chả thật khi ăn trong miếng chả có các miếng mực to trắng

* Chả mực Hạ Long có màu vàng ruộm, vừa béo vừa bùi.

* Chả mực Hạ Long hiệu Bá Kiến ngon nhất tại http://chamucbakien.com/

* Miếng chả mực Hạ Long thật cầm có độ nhẹ chứ không nặng tay như một số loại chả mực khác có cho thêm chất tạo độ nặng

* Đặc biệt với loại chả mực Hạ Long truyền thống là giã tay thì khi ăn có cảm giác mềm nhưng chắc, không nhão vì kỹ thuật giã tay làm cho nguyên liệu kết dính hơn.

Để đảm bảo được cung cấp chả mực Hạ Long thật 100% thì cơ sở tại 34T Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội là uy tín nhất. Liên hệ với anh Toàn 09696 45151 để đặt hàng trên toàn quốc bạn nhé !

Bạn có thể xem chi tiết tại Website : http://chamuchalong.org/ * chamucbakien.com

Tham khảo: https://dulichkhatvongviet.com/cha-muc-ha-long-vuon-tam-chau-a/

5/5 - (1 vote)